FROM: CHINH
Dear all,
Nhân 1 sáng đẹp trời ngày 11/11/11 và nhân buổi họp lớp hôm qua, e về có nghĩ lại 1 số điều và muốn chia sẻ với cả nhà mình. Em học ở lớp mình nhưng bị đứng trên phương diện, góc độ từ rất nhiều phía: học viên, cán bộ của chương trình, một người làm education và một người đã tham gia các chương trình International Education được 6 năm rồi.
Đây cũng là ý kiến của em để Lớp trưởng tổng hợp ạ
1. Feedback về môn học và giáo viên:
- Bản thân em rất appreciate cách giáo viên giao các nhóm và cá nhân làm việc trước, điều này sẽ "PUSH" chúng ta phải tự nghiên cứu, đọc và học trước chứ ko có kiểu "học thụ động"
- Tiếp xúc với thầy thì em thấy thầy nhiệt tình nhưng có vẻ hơi khó gần hơn 1 số giáo viên khác (vì e cg có cơ hội gặp nhiều g.viên VBi rồi!)
- Mấy buổi học em đều cố gắng nghe, cả thầy và các nhóm thuyết trình nữa vì biết mọi thứ đều liên quan đến môn học và ko muốn bỏ phí cơ hội học tập từ thầy và các bạn (cũng là respect những ng đang nói!). Em thấy cũng gain được ít ra là những ý chính mà thầy và các nhóm thuyết trình đưa ra. However, để tổng hợp lại, review và biến những gì mình nghe được thành của mình thì class này chưa đem đến đc cho e (có thể tjan quá ít??). Có lẽ thầy nên rút ngắn tjan các nhóm Thuyết trình lại (các nhóm chỉ đưa ra ý chính); còn lại thầy phải comment và tổng hợp lại hệ thống cho chúng ta.
- Em prefer có thêm các discussions để hiểu về môn học chứ nghe ko thế này cg blur blur quá. Và e nghĩ các nhóm cg đều muốn đưa ra các case để cả lớp hiểu nhưng thời lượng Presentation và áp lực cần đủ những ý chính mình nghiên cứu đc ko cho phép.
- Em đồng ý với nhiều bạn lớp mình là giáo viên nên đưa tài liệu trc để lớp follow đc lecture của thầy dễ hơn và có sẵn kiến thức discuss!
* Sharing: là một người trực tiếp đang thực hiện 2 nhiệm vụ: "sáng làm thầy, tối làm trò", em hiểu là để mang đến cho môi trường Việt Nam một International standard quá khó! Muốn áp dụng cách dạy của nước ngoài, trên lớp tập trung Discuss và giải thích những gì sv chưa hiểu thì sv sẽ kêu là ko được dạy gì. Nhưng nếu chỉ có giảng nọ kia mà ko có case, ko có self-studying work, team-work.. thì sv sẽ chẳng nhớ cái gì và mớ lý thuyết vừa nói ra đến cửa là "cuốn theo chiều gió - gone w. the wind" luôn. Mà kết hợp cả 2, với khối lượng cần biết của môn học và thời gian 1 tuần thì đúng là Mission Impossible. Em share điều này vì em cũng hiểu 1 phần những khó khăn các g.viên nc ngoài sang dạy ở đây và thông cảm với các thầy cô.
Vậy em nghĩ mình cần cân đối xem cái gì thực sự là NEEDS (not WANTS) để đưa ra comment. Cái quan trọng là ko phải comment riêng cho môn này - môn này xong xừ nó rồi còn đâu! Key là trao đổi với Chủ nhiệm và Chương trình về những gì chúng ta thấy thực sự cần thiết cho chúng ta trên lớp để Chủ nhiệm lớp/ Trưởng ban SĐH làm việc với các giáo viên trước khi các thầy sang (cần cân đối cách dạy, bài giảng của thầy với "customers' needs").
II_ Quỹ lớp và...:
- Một lớp có Quỹ lớp là điều tất - lẽ - dĩ - ngẫu rồi, chẳng cần bàn và mọi người có lẽ cũng sẽ chẳng care đóng bao nhiêu đó (tất nhiên trg giới hạn cho phép) vì quỹ lớp sẽ được chi tiêu một cách chính đáng (ko phải đắt/ rẻ mà là worth với những gì bỏ ra). Hence, cán bộ lớp assume và xem đóng bao nhiêu hợp lý thì e sẽ đóng, no comment
- Chi những khoản gì, bao nhiêu tất nhiên cần minh bạch. Đơn giản là email để mọi ng thấy đg đã pay cho cái gì ra sao thôi. Ở lớp ai cũng sẽ ước lượng được Price của những gì cần pay, chẳng cần lo là bị "đội giá lên" hay gì hết đâu; cán bộ lớp thì đều nhiệt tình - mọi ng thấy rồi, chẳng đc cái gì, chỉ mệt ng, mất thời gian và có khi còn bị áp lực í chứ! Mọi ng tin nhau là chính nhỉ vì có problem gì đó, 40 con người lớp mình với đủ các lĩnh vực thừa sức Kế toán, Kiểm toán, Thanh tra... nhỉ ^.^
- Hôm qua em suggest rồi, tuần tới là 20/11, lớp mình should đặt 1 lẵng hoa hay gì đó tặng Viện. Bên cạnh đó, cái này là ko bắt buộc và tùy lớp nhưng mà cuối mỗi môn học em nghĩ cg nên tặng g.viên quà lưu niệm sau 1 tuần dạy ở lớp. Em nghĩ những điều này là nên thôi và suggest, thể hiện tình cảm và appreciation với các thầy cô. Nếu mọi ng ok em sẽ cho thời gian cụ thể vì e nắm được lịch của các gvien.
Email hơi dài, mọi ng cố gắng đọc nhé vì ở trên lớp sharing take time lắm, tối 9h em đã mắt hoa bụng đói rồi, ko đủ năng lượng ở lại mà họp với nghe gì nữa Cố gắng chia sẻ vì mong 2 năm học sẽ có 1 môi trường tốt, học hỏi đc nhiều từ mọi ng, thầy cô và sống 2 năm cao học vui vẻ thôi ^.^
Cu 29
T.Chinh
Dear all,
Nhân 1 sáng đẹp trời ngày 11/11/11 và nhân buổi họp lớp hôm qua, e về có nghĩ lại 1 số điều và muốn chia sẻ với cả nhà mình. Em học ở lớp mình nhưng bị đứng trên phương diện, góc độ từ rất nhiều phía: học viên, cán bộ của chương trình, một người làm education và một người đã tham gia các chương trình International Education được 6 năm rồi.
Đây cũng là ý kiến của em để Lớp trưởng tổng hợp ạ
1. Feedback về môn học và giáo viên:
- Bản thân em rất appreciate cách giáo viên giao các nhóm và cá nhân làm việc trước, điều này sẽ "PUSH" chúng ta phải tự nghiên cứu, đọc và học trước chứ ko có kiểu "học thụ động"
- Tiếp xúc với thầy thì em thấy thầy nhiệt tình nhưng có vẻ hơi khó gần hơn 1 số giáo viên khác (vì e cg có cơ hội gặp nhiều g.viên VBi rồi!)
- Mấy buổi học em đều cố gắng nghe, cả thầy và các nhóm thuyết trình nữa vì biết mọi thứ đều liên quan đến môn học và ko muốn bỏ phí cơ hội học tập từ thầy và các bạn (cũng là respect những ng đang nói!). Em thấy cũng gain được ít ra là những ý chính mà thầy và các nhóm thuyết trình đưa ra. However, để tổng hợp lại, review và biến những gì mình nghe được thành của mình thì class này chưa đem đến đc cho e (có thể tjan quá ít??). Có lẽ thầy nên rút ngắn tjan các nhóm Thuyết trình lại (các nhóm chỉ đưa ra ý chính); còn lại thầy phải comment và tổng hợp lại hệ thống cho chúng ta.
- Em prefer có thêm các discussions để hiểu về môn học chứ nghe ko thế này cg blur blur quá. Và e nghĩ các nhóm cg đều muốn đưa ra các case để cả lớp hiểu nhưng thời lượng Presentation và áp lực cần đủ những ý chính mình nghiên cứu đc ko cho phép.
- Em đồng ý với nhiều bạn lớp mình là giáo viên nên đưa tài liệu trc để lớp follow đc lecture của thầy dễ hơn và có sẵn kiến thức discuss!
* Sharing: là một người trực tiếp đang thực hiện 2 nhiệm vụ: "sáng làm thầy, tối làm trò", em hiểu là để mang đến cho môi trường Việt Nam một International standard quá khó! Muốn áp dụng cách dạy của nước ngoài, trên lớp tập trung Discuss và giải thích những gì sv chưa hiểu thì sv sẽ kêu là ko được dạy gì. Nhưng nếu chỉ có giảng nọ kia mà ko có case, ko có self-studying work, team-work.. thì sv sẽ chẳng nhớ cái gì và mớ lý thuyết vừa nói ra đến cửa là "cuốn theo chiều gió - gone w. the wind" luôn. Mà kết hợp cả 2, với khối lượng cần biết của môn học và thời gian 1 tuần thì đúng là Mission Impossible. Em share điều này vì em cũng hiểu 1 phần những khó khăn các g.viên nc ngoài sang dạy ở đây và thông cảm với các thầy cô.
Vậy em nghĩ mình cần cân đối xem cái gì thực sự là NEEDS (not WANTS) để đưa ra comment. Cái quan trọng là ko phải comment riêng cho môn này - môn này xong xừ nó rồi còn đâu! Key là trao đổi với Chủ nhiệm và Chương trình về những gì chúng ta thấy thực sự cần thiết cho chúng ta trên lớp để Chủ nhiệm lớp/ Trưởng ban SĐH làm việc với các giáo viên trước khi các thầy sang (cần cân đối cách dạy, bài giảng của thầy với "customers' needs").
II_ Quỹ lớp và...:
- Một lớp có Quỹ lớp là điều tất - lẽ - dĩ - ngẫu rồi, chẳng cần bàn và mọi người có lẽ cũng sẽ chẳng care đóng bao nhiêu đó (tất nhiên trg giới hạn cho phép) vì quỹ lớp sẽ được chi tiêu một cách chính đáng (ko phải đắt/ rẻ mà là worth với những gì bỏ ra). Hence, cán bộ lớp assume và xem đóng bao nhiêu hợp lý thì e sẽ đóng, no comment
- Chi những khoản gì, bao nhiêu tất nhiên cần minh bạch. Đơn giản là email để mọi ng thấy đg đã pay cho cái gì ra sao thôi. Ở lớp ai cũng sẽ ước lượng được Price của những gì cần pay, chẳng cần lo là bị "đội giá lên" hay gì hết đâu; cán bộ lớp thì đều nhiệt tình - mọi ng thấy rồi, chẳng đc cái gì, chỉ mệt ng, mất thời gian và có khi còn bị áp lực í chứ! Mọi ng tin nhau là chính nhỉ vì có problem gì đó, 40 con người lớp mình với đủ các lĩnh vực thừa sức Kế toán, Kiểm toán, Thanh tra... nhỉ ^.^
- Hôm qua em suggest rồi, tuần tới là 20/11, lớp mình should đặt 1 lẵng hoa hay gì đó tặng Viện. Bên cạnh đó, cái này là ko bắt buộc và tùy lớp nhưng mà cuối mỗi môn học em nghĩ cg nên tặng g.viên quà lưu niệm sau 1 tuần dạy ở lớp. Em nghĩ những điều này là nên thôi và suggest, thể hiện tình cảm và appreciation với các thầy cô. Nếu mọi ng ok em sẽ cho thời gian cụ thể vì e nắm được lịch của các gvien.
Email hơi dài, mọi ng cố gắng đọc nhé vì ở trên lớp sharing take time lắm, tối 9h em đã mắt hoa bụng đói rồi, ko đủ năng lượng ở lại mà họp với nghe gì nữa Cố gắng chia sẻ vì mong 2 năm học sẽ có 1 môi trường tốt, học hỏi đc nhiều từ mọi ng, thầy cô và sống 2 năm cao học vui vẻ thôi ^.^
Cu 29
T.Chinh